Du Lịch Cát Vàng

428632139 2638034613012920 5153495872647929882 N

Bỏ Túi Bí Kíp Du Lịch Thác Bờ 1 Ngày

- Updated 23 Tháng chín, 2024

Khi có cơ hội ghé thăm mảnh đất Hòa Bình, nơi có rất nhiều địa điểm du lịch mang giá trị cao về cảnh quan tự nhiên cũng như công trình tâm linh mang đậm tính văn hóa mà bạn không nên bỏ lỡ. Một trong số đó, khu du lịch Thác Bờ được đông đảo khách du lịch lựa chọn là điểm đến trong kỳ nghỉ của mình bởi vẻ đẹp hệ sinh thái phong phú, bạn sẽ được thưởng ngoạn nét đẹp của mặt hồ thủy điện Hòa Bình trên dòng nước xanh ngọc bích.

Đến với chúng tôi ngày hôm nay, bạn sẽ được bỏ  bỏ túi bí kíp du lịch Thác Bờ 1 ngày, để trang bị thêm cho mình một số kinh nghiệm quý báu cho chuyến đi trong thời gian sắp tới.

Thông tin sơ lược về khu du lịch Thác Bờ 

Khu du lịch Thác Bờ còn có tên gọi đầy đủ là Quần thể danh thắng Thác Bờ – Hòa Bình, tọa lạc tại xóm Bưng, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Nằm cách thủ đô Hà Nội hơn 90km theo chỉ dẫn ngắn nhất của Google Maps. Khu du lịch được bao quanh bởi bốn bể là sông nước, núi đá hùng vĩ và những dãy núi trùng trùng điệp điệp. Đến nơi đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục được tạo hóa ban tặng cho Hòa Bình, bên cạnh đó tham quan địa điểm du lịch tâm kinh hay tham gia các hoạt động vui chơi ở đền như: Đền Bà Chúa Thác Bờ, Đền Cô Bé, Đền Vua Lê, Động Thác Bờ,…

426380441 987379980061831 7932782323877067564 N

Chỉ dẫn di chuyển đến Thác Bờ từ Hà Nội

Để có thể đến các điểm du lịch trong khu du lịch Thác Bờ, bạn phải di chuyển bằng thuyền từ Cảng Thung Nai – nơi thuận tiện nhất cho việc di chuyển tham quan. Xuất phát từ thủ đô Hà Nội, với khoảng hơn 2 tiếng di chuyển để bạn có thể tới cảng Thung Nai. Từ đại lộ Thăng Long, bạn đi theo hướng cao tốc Láng – Hòa Lạc đến thẳng thành phố Hòa Bình sau đó chuyển hướng vào QL6. Đi dọc theo Tây Tiến/ĐT 435 đến 435B tại Thung Nai. Sau đó, đi theo chỉ dẫn là đến nơi. 

Điểm nổi bật thu hút khách của khu du lịch Thác Bờ

Khu du lịch sinh thái kết hợp tâm linh này có nhiều địa điểm dành cho khách du lịch dừng chân tham quan, chiêm bái tùy thuộc vào mục đích cá nhân. Động Thác Bờ và Đền bà Chúa Thác Bờ là 2 điểm đến nổi bật nhất mà du khách không nên bỏ lỡ mỗi khi đến đây:

Động Thác Bờ: tọa lạc trên dòng sông Đà, được phân thành 2 khu chính đó là khu lòng động và khu thờ Phật. Đây là một trong những điểm tham quan hấp dẫn với không gian và vẻ đẹp tự nhiên của hệ thống thạch nhũ đa dạng hình thù độc đáo hình thành qua hàng triệu năm. Đường vào trong động khá rộng và dễ đi, vào sâu trong động sẽ mở ra một không gian rộng lớn khiến bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của động. Dưới ánh đèn kỳ ảo càng làm tô điểm lên vẻ đẹp lung linh, huyền bí của những khối đá thạch nhũ mang lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách. Tiếp tục di chuyển lên khu thờ phật, dâng những nén hương để mong cầu sức khỏe, cầu bình an cho gia đình và người thân. 

Đền Chúa Thác Bờ: ngôi đền được xây dựng để tưởng nhớ công ơn lớn lao của hai người phụ nữ dưới thời vua Lê Lợi đã vận chuyển lương lực tiếp tế cho dân quân dẹp loạn qua Thác Bờ lên Mường Lễ (Sơn La). Hai bà đã hiển linh giúp nhân dân an toàn vượt qua con Thác hiểm trở, khắc nghiệt ngày ấy. Để bày tỏ lòng biết ơn, người dân đã lập ra đền mong muốn được phù hộ bình an cho họ khi qua dòng nước. Ngoài ra, đền còn có nhiều pho tượng linh thiêng khác. Tuy ngôi đền trùng tu lại nhiều lần nhưng không mất đi vẻ đẹp cổ kính vốn có của nó, thêm vào đó vị trí địa lý sơn thủy hữu tình, không gian thoáng đạt chắc chắn sẽ khiến cho trải nghiệm của bạn tuyệt vời hơn bao giờ hết. 

Đền thờ vua Lê Lợi: chốn linh thiêng nằm trong cụm di tích Thác Bờ nằm trên đỉnh đồi Hang Thầu với diện tích khoảng 5.000m2. Công trình kiến trúc gồm các hạng mục chính như tả vu, hữu vu, đền chính,… Được xây dựng để ghi lại những ấn ấn lịch sử quan trọng, tưởng nhớ công ơn vị vua có công trong việc gìn giữ đất nước. 

Thưởng ngoạn vẻ đẹp dòng nước màu xanh ngọc bích trên hồ Hòa Bình, ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp cùng với cảnh quan thiên nhiên giữa chốn bồng lai tiên cảnh được ví như Vịnh Hạ Long trên Tây Bắc. 

Tham khảo lịch trình tham quan Thác Bờ 1 ngày

Chương trình du lịch Hà Nội – động Thác Bờ – đền Chúa Thác Bờ – Đền Thung Nai – Hà Nội 1 ngày sẽ đưa bạn đến với nơi được mệnh danh là thiên đường cảnh vịnh của vùng Tây Bắc. Bạn có cơ hội chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Hòa Bình, tìm hiểu điểm du lịch tâm linh nổi tiếng khi đến với đền Chúa Thác Bờ:

Bắt đầu từ thành phố Hà Nội vào buổi sáng, chỉ mất vỏn vẹn khoảng 2,5 tiếng di chuyển để đến với cảng Thung Nai. Sau khi làm thủ tục lên thuyền, bạn di chuyển tới động thác bờ. Tại đây, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn hình ảnh tuyệt đẹp của những khối nhũ đá có tuổi đời hàng triệu năm, khám phá vẻ đẹp kiệt tác của tạo hóa ban tặng. Cầu mong sự bình an, tốt lành cho gia đình, người thân tại khu thờ Phật. Trên đường di chuyển, lặng nhìn theo dòng nước trong xanh của hồ Thung Nai sẽ khiến bạn tìm thấy được sự bình yên trong tâm hồn. Tiếp tục đến tham quan tại đền Chúa Thác Bờ, nghe những câu chuyện mang đậm tính lịch sử gắn liền với sự ra đời của Ngôi đền. Tìm hiểu kiến trúc độc đáo, đặc sắc đã có từ lâu đời nay sẽ để lại cho bạn cảm xúc khó quên. Sau khi tham quan 2 điểm nổi bật nhất của khu du lịch Thác Bờ, bạn quay trở lại đất liền dùng bữa trưa, thưởng thức những món ăn đặc sản được chế biến tỉ mỉ, công phu tại nhà hàng. Chiều, quý khách khởi hành đi đến điểm cuối cùng trong chuyến hành trình, đó là đền Bồng Lai. Ngôi đền thờ tự Cô Đôi Thượng Ngàn cùng các vị tiên thánh Tứ Phủ tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng được xây dựng cách đây hơn 100 năm. Tham quan xong, du khách di chuyển ra về, kết thúc hành trình khám phá Thác Bờ 1 ngày.

337709739 1562643294213897 1555550198127650253 N

Danh sách những điều cần lưu ý khi đi du lịch Thác Bờ

Để chuyến đi du lịch trở nên trọn vẹn và hoàn hảo hơn, chúng tôi gửi đến bạn một vài lưu ý dưới đây. Hy vọng sẽ hữu ích cho chuyến hành trình sắp tới của bạn.

+ Bạn nên lựa chọn những đơn vị lữ hành cung cấp tour du lịch Thác Bờ trọn gói để không cần bận tâm đến bất cứ điều gì và tận hưởng cảm giác tuyệt vời xuyên suốt tuyến hành trình nhé!

+ Lựa chọn cho mình trang phục nhẹ nhàng, thoải mái, lịch sự khi đến với những điểm du lịch tâm linh để thể hiện sự tôn trọng đối với nơi đến.

+ Giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, môi trường bằng việc vứt rác đúng nơi quy định,…

+ Chuẩn bị cho mình đồ lễ đơn giản ở nhà tránh việc bị hét giá khi sắp lễ tại Thác Bờ vì đến đây sẽ có nhiều điểm du lịch tâm linh cho quý khách dừng chân, lễ bái. 

+ Nếu đi tham quan, ngắm cảnh, bạn nên tránh thời điểm tháng 1,2,3 âm lịch vì khi ấy vào mùa lễ hội, dịch vụ thường bị quá tải, chậm trễ do lượng khách đến đây rất đông. 

+ Để tiết kiệm thời gian xếp hàng đợi mua vé, bạn nên nhờ nhà tàu mua vé tham quan luôn khi ở trên tàu.

Du lịch Thác Bờ sẽ đem lại cho du khách khoảng thời gian bình yên, an lành với những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. Bỏ ngoài tiếng ồn ào, khói bụi của nơi phồn hoa đô thị, tìm đến những nơi khiến chúng ta nhẹ lòng hơn. Trên đây là một số thông tin về du lịch Thác Bờ Hòa Bình 1 ngày mà chúng tôi gửi đến bạn, hy vọng sẽ giúp ích cho du khách đang có dự định lên kế hoạch đến nơi đây.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *